Giáo Phận Đà Nẵng Mừng Xuân Bính Thân 2016


GIÁO PHẬN ĐÀ NẴNG MỪNG XUÂN BÍNH THÂN 2016

Trong những ngày cuối năm Ất Mùi, Giáo phận Đà Nẵng đã tổ chức những cuộc gặp gỡ để cùng tạ ơn Thiên Chúa, chúc tuổi Đức Giám mục Giáo phận và mừng năm mới nhau trong 2 ngày Thứ Bảy, 30/01 và Thứ Ba, 02/02/2016.

Thứ Bảy 30/01 dành cho giáo dân. Đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ trong toàn Giáo phận và Ban Chấp hành các Ban, Ngành, Đoàn thể cấp Giáo phận đã tự về Tòa Giám mục bái niên Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận, Cha Tổng Đại diện và quý Cha phục vụ tại giáo phủ cùng các Cha già. Nhân dịp này, Đức Cha Giuse cũng lắng nghe và giải đáp một số khúc mắc trong sinh hoạt các xứ đạo, đồng thời trình bày một số nét quan trọng trong mục vụ Giáo phận hiện nay. Ngài cám ơn và đề cao tầm quan trọng sự cộng tác của bậc giáo dân trong đời sống và sinh hoạt của Hội Thánh, nhất là trong cao trào tân phúc âm hóa, đặc biệt trong Năm Tân Phúc âm hóa đời sống xã hội của Giáo Hội Việt Nam.

Sau giờ gặp gỡ, mọi người hàng lối bước qua Cửa Thánh vào Nhà thờ Chính Tòa chầu Thánh Thể Tạ Ơn cuối năm, sau đó, dùng tiệc đứng tất niên tại Tòa Giám mục. Đại diện các giáo xứ nhận Lời Chúa đầu năm, thiệp và thư chúc Xuân của Đức Giám mục Giáo phận gửi từng gia đình, đồng thời khởi động chương trình đóng góp xây dựng ngân sách giáo phận tài khóa 2016 trong những ngày đầu Xuân. Đức Cha cũng không quên “lì xì” cho những anh chị em cộng tác với các linh mục tại các xứ đạo nhân dịp này.

Chúa Nhật ngày 31/01, Nhóm Tông đồ Khuyết tật cũng tập trung dâng Thánh Lễ và sinh hoạt vui Xuân tại Tòa Giám mục. Đức Cha Giuse đã đến thăm hỏi và cùng vui Xuân với Nhóm.

Thứ Ba ngày 02/02/2016, Lễ Đức Mẹ dâng Chúa vào Đền Thánh, ngày các linh mục, chủng sinh, tu sĩ trong Giáo phận cũng như từ các nơi về Đà Nẵng nghỉ Tết, đến bái niên Đức Cha và tham dự Thánh Lễ Tạ Ơn bế mạc Năm Đời sống thánh hiến. Trước đó, linh mục, tu sĩ, chủng sinh có cuộc gặp gỡ riêng với Đức Gám mục. Đúng 10g, đoàn rước tiến vào Nhà thờ Chính Tòa qua Cửa Thánh trong lời ca tiếng hát của các Thầy Chủng viện về nghỉ Tết. Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse nhân dịp này cũng nhắc lại cho các tu sĩ cũng như mọi người hiện diện năm điều cơ bản mà Đức Thánh Cha Phanxicô chờ đợi nơi các tu sĩ trong Tông thư khởi đầu Năm Đời sống thánh hiến vừa qua, đó là niềm vui, đánh thức thế giới, hiệp thông, ra đi và tự vấn.

Cuối Thánh Lễ, Cha Tổng Đại diện thay lời mọi thành phần hiện diện nói lời chúc tuổi mừng xuân và tặng hoa Đức Cha. Trong lời đáp từ, Đức Cha Giuse cũng mừng Xuân mới và cám ơn các linh mục, tu sĩ, chủng sinh đã yêu mến và hết lòng phục vụ Hội Thánh trong năm qua. Cuộc gặp gỡ kết thúc bằng buổi tiệc đứng thân thiết và gần gũi tại Hội trường Tòa Giám mục. Đức Cha cũng không quên “lì xì” cho từng người trong tình huynh đệ và vui vầy.

Gia đình Giáo phận sẽ gặp lại nhau vào Thứ Tư lễ Tro, nhằm Mồng 3 Tết, trong chuyến hành hương Năm Thánh về Núi Sọ, Giáo xứ An Ngãi.