Gala Chung Kết Đố Vui Giáo Lý Hùng Tâm Dũng Chí 2024


“Hãy để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mt 18,14).

Nguyện vọng của người tông đồ cho trẻ em là biến trẻ em thành tông đồ ngay từ thơ ấu, vì

“Chúa cho miệng con thơ trẻ nhỏ

cất tiếng ngợi khen đổi lại địch thù,

khiến kẻ thù quân nghịch phải tiêu tan” (Tv 8,3)

 Nhà giáo dục và là tông đồ tuổi thơ không tìm ghi dấu ấn mình trên tâm hồn các em nhỏ nhưng chỉ bận tâm giúp các em được lớn lên trong hạnh phúc như ý Thiên Chúa muốn. Theo ý lực của Phong trào Quốc tế Tông đồ Thiếu nhi, các em cần được là những người con vui tươi của Chúa Cha, dũng cảm tham dự vào sứ mạng cứu chuộc của Chúa Kitô, và cùng hiệp nhất với nhau nhờ Chúa Thánh Thần để xây dựng Nước Chúa khắp nơi trong tình bác ái mà khởi đi từ chính việc siêng năng học hỏi giáo lý, học biết và noi gương Chúa Giê-su. [Hoạt động tông đồ thiếu nhi – Lm. Bùi Hữu Ngạn việt dịch – Lm. Võ Tá Khánh cập nhật]

Khắc ghi lời dạy của Thầy Giê-su Chí Thánh và tôn chỉ của Phong trào quốc tế tông đồ thiếu nhi – Hùng Tâm Dũng Chí, nhằm giúp các em thêm hăng say học hỏi Lời Chúa và tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, bổ ích cho các em, được sự đồng ý và hướng dẫn từ Cha Tuyên úy phong trào Quốc tế Tông đồ thiếu nhi – Hùng Tâm Dũng Chí, ngày 14/04/2024 Ban Chấp Hành Liên đoàn Thánh Linh – Hùng Tâm Dũng Chí Giáo phận Đà Nẵng đã tổ chức cuộc thi truyền thống ĐỐ VUI GIÁO LÝ 2024 giữa 19 Xứ đoàn với 4 cụm thi với chủ đề “Tin mừng Thánh Luca và tìm hiểu nhà thờ Giáo xứ Chính Toà và Giáo phận dịp mừng bách chu niên nhà thờ Chính Toà Đà Nẵng” và có kết quả như sau:

Nhất cụm I: Cẩm Sơn

Nhất cụm II: Gia Phước

Nhất cụm III: Vân Đõa

Nhất cụm IV: Cồn Dầu

4 Xứ đoàn nhất 4 cụm trên đã tham gia GALA CHUNG KẾT ĐỐ VUI GIÁO LÝ 2024 được tổ chức tại nhà thờ giáo xứ Cồn Dầu vào lúc 18h 45 ngày 16/06/2024 (Chúa Nhật XI Thường Niên) với kết quả:

Hạng Nhất: Xứ Đoàn Emmanuel Gia Phước.

Hạng Nhì: Xứ Đoàn Thánh Tâm Cồn Dầu.

Đồng Hạng Ba: Xứ Đoàn Tôma Thiện Cẩm Sơn + Xứ Đoàn Giacobe Vân Đoã.

Gala diễn ra thành công tốt đẹp với sự chuẩn bị chỉnh chu, tiếp đón chu đáo từ Xứ đoàn đăng cai Cồn Dầu, các tiết mục văn nghệ đặc sắc, sự đồng hành và khích lệ động viên từ Cha Tuyên Uý, Phó Tuyên Úy, quý Cha quản xứ từ các Xứ đoàn, quý chức, quý phụ huynh, quý anh chị Huynh trưởng, Cựu trưởng, sự cố gắng nổ lực đến từ 4 đội thi, tinh thần ham học hỏi, tìm hiểu về Chúa, về Giáo phận, Giáo hội. Nhưng hơn hết, thành công của các anh chị Huynh trưởng là đã mang một nhúm men nhỏ vào trong tâm hồn các em thiếu nhi và chính mình. Nguyện Thầy Giê-su Chí Thánh làm dậy lên nhúm men trong lòng chúng con. Tôi trồng, anh Apollo tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho lớn lên” (1 Cr 3, 6).

BTT/ HTDC GP

Bài viết: Maria Nhật Hoàng

Hình ảnh: Simon Cảnh Minh