Anh Chị Em Dự Tòng Giáo Hạt Đà Nẵng Lãnh Nhận Các  Bí Tích Khai Tâm – 02/07/2024


“Việc tham dự vào bản tính Thiên Chúa mà ân sủng của Đức Kitô ban cho con người, có một sự tương tự nào đó với đời sống tự nhiên, là được sinh ra, lớn lên, và được nuôi dưỡng. Thật vậy, được tái sinh bằng bí tích Rửa Tội, các tín hữu được củng cố bằng bí tích Thêm Sức, sau cùng được bồi bổ bằng Bánh trường sinh trong bí tích Thánh Thể. Như vậy, nhờ các bí tích khai tâm Kitô giáo, càng ngày họ càng được lãnh nhận những kho tàng của đời sống thần linh và tiến đến sự trọn hảo của đức mến” (GLHTCG số 1212).

Sau những ngày tháng chăm chỉ học hỏi giáo lý và thực hành sống đạo theo sự hướng dẫn của các Cha đặc trách giáo lý và các anh chị giáo lý viên, 23 anh chị em Dự tòng Hạt Đà Nẵng lãnh nhận các Bí tích Khai tâm và các em thiếu nhi Giáo xứ Ngọc Quang lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Thánh lễ diễn ra lúc17g00, thứ Ba, ngày 02/07/2024 tại Nhà thờ Giáo xứ Ngọc Quang do Đức Cha Giuse, Giám quản Tông Tòa Giáo phận chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Hùng, kiêm đặc trách Giáo lý Dự tòng Giáo hạt  cùng quý Cha khách, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa, cùng gia đình, bạn bè của các thụ nhân tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha quản xứ vui mừng giới thiệu 23 anh chị em Dự tòng sẽ gia nhập Kitô giáo qua việc lãnh nhận các Bí tích Khai tâm Kitô giáo và 12 em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Mở đầu bài giảng, Đức Cha Giuse chúc mừng Bổn mạng giáo xứ – Thánh Phê-rô và Phao-lô tông đồ và chúc mừng giáo xứ đã hoàn tất công trình nhà mục vụ giáo lý. Tạ ơn Chúa không chỉ niềm vui của giáo xứ mà còn tạ ơn Chúa với niềm vui của các anh chị em dự tòng và các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Chia sẻ với các anh chị em dự tòng, Đức Cha nhắn nhủ: “Hành trình tìm kiếm Đức Tin và giá trị của Đức Tin là một hành trình đẹp. Trên hành trình đó chúng ta bước qua nhiều con đường: con đường của tình yêu, con đường của hy vọng và con đường của sự nuối tiếc. Như các môn đệ trong bài Tin Mừng, cộng đoàn chúng ta và các anh chị em dự tòng cũng sẽ đối mặt với các khủng hoảng: khủng hoảng gia đình, khủng hoảng xã hội, khủng hoảng thế giới, khủng hoảng lương tâm, khủng hoảng tình yêu và khủng hoảng đức tin. Khi ấy, hãy nhớ rằng, dù Chúa không hiện diện trước mắt chúng ta, nhưng Người vẫn ở bên cạnh mỗi người chúng ta. Hãy vững tin và cầu nguyện với Chúa như các môn đệ trong bài Tin Mừng kêu cầu Người khi họ gặp gặp cuồng phong bão táp.

Đức Cha Giuse cũng nhắn nhủ đến các bậc cha mẹ, cách riêng là phụ huynh các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hãy ghi nhớ lời của Đức Thánh Giáo hoàng Phaolo VI sống theo mẫu gương của gia đình Thánh gia: Đức Giê-su, Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse những bài học: bài học của thinh lặng, bài học của cầu nguyện, bài học của đức tin, bài học của tình yêu, bài học của lao động. Hãy dám sống điều đó, vì chính điều đó mà gia đình sẽ trở thành gương mẫu và nền tảng giáo dục Đức Tin để rồi qua Giáo hội, Giáo xứ, qua sự huấn luyện và đạo tạo mà gọi thân thương là huấn giáo mà con cái của quý ông bà hôm nay được đón nhận Bí tích Thêm Sức và trưởng thành hơn trong Đức Tin.

Kết thúc bài giảng, Đức Cha cùng quý Cha đồng tế ban Bí tích Rửa tội cho các dự tòng. Đức Cha cùng quý Cha trao nến sáng cho các dự tòng và các em Thêm Sức. 23 anh chị em dự tòng và 12 em Thêm Sức được Đức Cha sức dầu Thánh và nhận Bí tích Thêm Sức.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Các anh chị em tân tòng, các em Thêm Sức cùng gia đình các em hân hoan đón nhận bí tích Thánh Thể trong niềm vui chung của cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc với lời cảm ơn của vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ và đại diện các anh chị em tân tòng cùng phép lành trọng thể cuối lễ từ Đức Cha Giuse. Đức Cha một lần nữa chúc mừng cho niềm vui của giáo xứ, các anh chị em tân tòng và các em Thêm Sức cùng gia đình các em.

Ước mong, qua việc được lãnh nhận các Bí tích khai tâm Ki-tô giáo trong hôm nay, các anh chị dự tòng cũng như các em Thêm Sức ý thức được vai trò và sứ vụ của mình để trở thành những cánh tay nối dài của Giáo hội, Giáo phận và Giáo xứ trong việc loan báo Tin mừng bằng chính đời sống chứng nhân của mình.“Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em.” (Mt. 28:19)

BTT/GP

Bài viết: Maria Nhật Hoàng

Hình Ảnh: Minh Hải