Sinh Viên Công Giáo Đà Nẵng Khai Giảng Niên Khóa 2015-2016


Sinh viên Công Giáo (SVCG) giáo phận Đà Nẵng trải qua hơn 20 năm thành lập và phát triển, theo dòng chảy của thời gian, đã chào đón cũng như chia tay biết bao thế hệ sinh viên sinh sống và học tập tại giáo phận Đà Nẵng. Trong tâm tình đó, hôm thứ Bảy ngày 17/10/2015,  Sinh viên Công Giáo Giáo phận Đà Nẵng đã hân hoan chào đón các bạn tân sinh viên cũng như tổ chức ngày hội gặp mặt đầu niên khóa 2015-2016 tại Trung tâm mục vụ giáo phận. Với mục đích giao lưu, học hỏi và quan trọng hơn nữa là cùng  hiệp thông trong Thánh lễ Khánh Nhật Truyền giáo, xin Thiên Chúa chúc lành cho năm học mới, năm sinh hoạt mới gặt hái được nhiều thành công trong học tập cũng như trong việc sống chứng nhân cho Thiên Chúa.

Vào lúc 14g00, hơn 300 bạn Sinh viên Công giáo (SVCG) thuộc 9 nhóm khác nhau của Sinh viên Giáo phận (SVGP) đã lần lượt có mặt tại Trung Tâm Mục Vụ (TTMV). Với sự vui tươi của các anh chị cựu và sự bỡ ngỡ của các bạn tân sinh viên hiện rõ trên khuôn mặt, cùng sự đón tiếp rất nồng hậu của các bạn Linh hoạt viên, mọi người đều tay bắt mặt mừng thăm hỏi nhau.

Đúng 15g00, chương trình khai mạc. Anh cựu trưởng SVGP đã nói lời cảm ơn chân thành đến Ban điều hành cũ, cũng như giới thiệu Ban điều hành mới. Buổi lễ thêm phần long trọng khi có sự góp mặt của Cha Gioan Baotixita Hồ Thái Sơn, đặc trách SVGP, Cha đặc trách đã trao những huấn từ rất ý nghĩa đến các bạn sinh viên. Với chủ đề “Tân phúc âm hóa đười sống sinh viên”Cha đã gợi mở và nhấn mạnh đến nhiệm vụ của một sinh viên Công giáo, hơn nữa mời gọi mỗi người nổ lực sống đức tin trong môi trường mình đang sinh hoạt, Cha cũng đã nhắc đến thông điệp “Laudato Si” của ĐGH Phanxicô về trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ ngôi nhà chung là trái đất trong thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa, nơi mà môi trường đang bị tàn phá nặng nề, nhất là giữ mình trước trào lưu hưởng thụ đang vây hãm đời sống giới trẻ.

Sau lời chia sẻ của Cha đặc trách, đến 16h00 là  phần thi giáo lý. Năm nay chương trình có sự đổi mới khi có thêm phần thi đua giữa các tổ. Phần thi giáo lý diễn ra rất sôi nổi, các tổ tham gia rất nhiệt tình, các phần thi với tinh thần “thi đua chứ không ganh đua”. Cuộc thi đã mang lại cho các bạn sinh viên nhiều điều bổ ích về giáo lý, về tinh thần làm việc theo tổ và cũng là cơ hội để các thành viên trong các nhóm  giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Vào lúc 17g15 là Thánh lễ do cha Gioan Baotixita chủ tế. Thánh lễ diễn ra sốt sắng và trang nghiêm với sự cộng tác của các nhóm trong các phần việc của phụng vụ. Trong Thánh lễ, Cha đặc trách tiếp tục gợi mở những chia sẻ rất ý nghĩa và thiết thực cho giới sinh viên Công giáo trong việc đem lại ích lợi cho tha nhân, nhất là các anh chị em lương dân với ý hướng loan báo Tin mừng. Cuối Thánh lễ, Cha đặc trách trao tặng cho mỗi bạn tân sinh viên một cuốn sách giáo lý YOUCAT, với mong muốn các bạn hãy siêng năng học hỏi Lời Chúa và giáo lý của Giáo hội, nổ lực sống tinh thần “Tân phúc âm hóa trong đời sống sinh viên” như chủ đề của ngày gặp mặt. Sau đó anh trưởng SVGP, đại diện cho tất cả sinh viên, nói lời cám ơn Cha đặc trách, cha giám đốc cùng quý cha tại TTMV, quý ân nhân và toàn thể các bạn sinh viên.

Phần ẩm thực năm nay cũng có sự thay đổi, với mỗi khẩu phần được đầu tư chu đáo hơn, đầy đủ chất hơn, chứ không chỉ là bữa ăn lót dạ !

Chương trình giao lưu văn nghệ bắt đầu lúc 19g00 với  phần khai mạc ấn tượng của các bạn Linh hoạt viên qua những bài hát đồng diễn hết sức vui tươi và ý nghĩa. Hơn 300 bạn sinh viên cũng đã hòa mình vào những cử điệu chung làm cho không khí buổi giao lưu văn nghệ thêm sôi động. Tất cả đã cùng nhau nhìn lại những hình ảnh sinh hoạt của SVGP trong một năm qua. 9 nhóm với 9 cá tính, 9 màu sắc khác nhau, các bạn đã mang đến cho chương trình những các tiết mục ca, múa, nhạc, kịch “cây nhà lá vườn” mang đậm bản sắc của nhóm mình, cuốn hút mọi người và mang tính giáo dục cao nhờ các nhóm đầu tư khá kỹ lưỡng.

Chương trình chào đón tân sinh viên và buổi gặp mặt đầu năm khép lại với phần tĩnh nguyện cuối ngày. Tâm trí mọi người đều lắng đọng sau những sinh hoạt sôi động, được gần gũi với Chúa hơn. Buổi sinh hoạt kết thúc, các bạn sinh viên ra về, tâm hồn tràn ngập niềm vui với quyết tâm sẽ luôn cố gắng để sống tinh thần làm mới con người mình trong đời sống đức tin của người con cái Chúa.

Ban ĐH.SVCGĐN