Về Bên Mẹ Trà Kiệu – Tâm Tình Hiệp Nhất Hướng Về Đại Hội Thánh Mẫu Trà Kiệu 2018


Bên cạnh cái nóng thường có của những ngày hè tháng 5 tại mảnh đất linh thiêng Trà Kiệu thì không khí nhộn nhịp, rộn ràng của cộng đoàn giáo xứ sở tại còn … “nóng” hơn hẳn so với những ngày bình thường. Mọi gia đình, ban ngành, đoàn thể, Hội đồng mục vụ giáo xứ, giáo họ, cộng đoàn quý nữ tu 02 dòng, cho đến cha quản xứ Gioan, cha phó xứ Antôn và các xứ bạn trong Giáo phận được phân công… đều tất bật chuẩn bị cho dịp đại hội hành hương kỷ niệm 133 năm Đức Mẹ Trà Kiệu (1885 – 2018).

Trở lại thời điểm một tháng trước – 28/4/2018, để chuẩn bị tâm tình hướng đến dịp hành hương cuối tháng,  giáo xứ Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu đã dâng hoa khai mạc tháng Hoa tôn vinh Mẹ. Sau đó, vào những thứ 7 tiếp theo, lần lượt từng cặp giáo xứ trong giáo hạt Trà Kiệu hành hương về đất Mẹ để dâng lên Mẹ những tâm tình tri ân và những ước nguyện của mình: (1) Ngày 05/5: Giáo xứ Hòa Lâm và Trung Phước; (2) Ngày 12/5: Giáo xứ Phú Hương và Hoằng Phước; (3) Ngày 19/5: Giáo xứ Xuân Thạnh và La Nang; (4) Ngày 26/5: Giáo xứ Ái Nghĩa và Thạnh Mỹ. Mỗi giáo xứ với những bản sắc đặc trưng của riêng mình: từ những cành hoa hồng được mỗi giáo dân gìn giữ cẩn thận từ lúc khởi hành cho lúc đến linh đài Mẹ, và những đóa hoa muôn màu sắc cùng với những vũ điệu đơn sơ của các em thiếu nhi, đến những cử điệu tâm tình của những người mẹ và cả những tiếng trống oai hùng của vùng biên giáo phận… tất cả hòa thành một nhịp tâm tình tri ân của đoàn con thảo dâng lên Mẹ vì những ân tình mà qua Mẹ, Chúa đã ban cho mỗi gia đình, mỗi giáo xứ trong giáo hạt, giáo phận. Đây quả thật một hòa điệu tuyệt vời thể hiện sự hiệp nhất của đoàn con Mẹ; và chính vì vậy mà Đức Cha Giuse – Giám Mục Giáo Phận nhà trong Thánh lễ thứ 7 đầu tháng 5/2018 tại linh đài Bửu Châu đã dành lời khen tặng cho cha hạt trưởng Gioan, cũng như quý cha và cộng đoàn trong giáo hạt Trà Kiệu: “Đây là ý tưởng đẹp dâng Mẹ” và ngài cầu chúc cho mỗi người trở nên những đóa hoa tươi đẹp trong Giáo Hội.

Nguyện xin dâng lên Mẹ tất cả những tâm tình của chúng con, dẫu đâu đó còn nhiều thiếu sót, để nhờ lời chuyển cầu yêu thương của Mẹ, xin Chúa ban cho chúng con có một mùa đại hội tràn đầy thánh ân xuống trên tất cả những ai đến hành hương linh địa Trà Kiệu và tham dự các cử hành phụng vụ, hầu trở nên trở nên những bông hoa tươi đẹp dâng cho Chúa và Mẹ như vị cha chung giáo phận mong ước.

Ephrem Huy & Ban MVTT/GP

Trà Kiệu, 28/5/2018